Giới thiệu Gara sửa chữa ô tô, xe tải, xe chuyên dụng
Công ty Ô TÔ ĐÔNG ANH là đơn vị chuyên bán xe tải, bảo dưỡng xe tải, sửa chữa xe tải tại Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Mạnh rạn đầu tư trang thiết bị hiện đại và đầy đủ, hệ thống vận hành khép kín, khu sửa chữa điện, đồng, sơn, khung gầm đều riêng biệt trên diện tích nhà xưởng rộng lớn để phục vụ sửa chữa xe tải, đóng thùng xe tải. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sửa chữa xe tải. Chúng tôi tự tin rằng mang lại dịch vụ hoàn hảo nhất đến với Quý khách. Mọi lỗi hư hỏng đều được xác định chính xác, sửa chữa cẩn thận, khắc phục nhanh chóng, phụ tùng thay thế chính hãng đảm bảo chất lượng, bảo hành lâu dài. Đặc biệt chi phí sửa chữa xe tải cạnh tranh hơn các đơn vị khác. Với phương châm "Vì lợi ích của Khách Hàng mới mang lại lợi ích cho chúng tôi". Mong muốn rằng chúng tôi sẽ mang đến sự hài lòng và tín nghiệm lâu dài cho Quý Khách để Quý Khách mang đến công ăn việc làm cho chúng tôi.
Nhận bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa xe tải định kỳ cho doanh nghiệp và cá nhân
Chiếc xe tải là một tải sản lớn, là phương tiện kinh doanh của nhiều gia đình và doanh nghiệp, lựa trọn mua được chiếc xe tải tốt đã khó, lựa chọn được đơn vị chăm sóc bảo dưỡng xe tải chất lượng, uy tín lại càng khó hơn. Thấu hiểu điều đó Công Ty Ô Tô Đông Anh thành lập xưởng sữa chữa bảo dưỡng xe tải với đầy đủ trang thiết bị chuyên nghiệp phục vụ mọi nhu cầu của Quý Khách liên quan đến dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng xe tải, xe chuyên dụng. Dịch vụ đóng thùng xe tải, dịch vụ làm hồ sơ hoán cải, cải tạo chuyển đổi mục đích sử dụng của xe tải. Nhận ký hợp đồng bảo dưỡng định kỳ xe tải cho các doanh nghiệp và cá nhân tận nơi
- Quy trình bảo dưỡng xe tải bắt buộc tại mỗi 5000km .
Để chiếc xe tải của bạn hoạt động trơn chu, ổn định, an toàn và bền bỉ với thời gian việc bảo dưỡng định kỳ cho xe tải là điều vô cùng quan trọng không thể thiếu. Sau đây chúng tôi hướng dẫn quy trình bảo dưỡng, bảo trì tại từng thời điểm và số km. Tùy theo mỗi hãng xe sẽ có quy định bảo dưỡng xe ô tô định kỳ khác nhau, chủ xe nên theo dõi qua sách hướng dẫn sử dụng để biết được khi nào cần đem xe đi “làm mới” trở lại.
Thông thường, quy trình bảo dưỡng xe ô tô định kỳ sẽ thực hiện theo các bước sau:
Thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt
Quy trình thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt được thực hiện khá đơn giản. Các thợ sửa xe tại trung tâm bảo dưỡng sẽ nâng xe lên và tháo tất cả các ốc xả nhớt để xả nhớt vô thùng, tiếp đến là tháo bộ phận lọc và kiểm tra độ dơ của lọc nhớt. Sau khi đã kiểm tra bộ phận lọc nhớt và vệ sinh kỹ lưỡng hoặc thay lọc nhớt (nếu cần), thợ sửa xe sẽ siết ốc lại và châm nhớt vào xe ô tô theo từng chủng loại khác nhau, tùy vào yêu cầu của hãng xe.
Kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ
Bộ phận lọc gió động cơ có công dụng giúp điều hòa và lọc không khí trước khi hòa trộn với nhiên liệu đi vào buồng đốt. Nếu lọc gió bị hư hỏng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hoạt động của hệ thống động cơ của xe tải. Vì thế, theo định kỳ, các trung tâm bảo dưỡng sẽ kiểm tra tổng thể bộ phận này của xe. Nhân viên tại xưởng sẽ vệ sinh sạch lọc gió hoặc thay mới (nếu cần).
Theo các chuyên gia trong ngành, các chủ xe nên thay lọc gió động cơ sau khi đã đi được khoảng 20.000 km. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện khí hậu, môi trường vận hành mà chủ xe có thể xem xét bảo dưỡng phù hợp bộ phận này của xe.
Kiểm tra lọc gió máy lạnh
Bộ phận lọc gió máy lạnh có nhiệm vụ giữ lại các chất bẩn trong không khí bên ngoài trước khi đi qua dàn lạnh và thổi gió mát vào không gian xe. Theo thời gian, bộ phận lọc gió sẽ là nơi ứ đọng nhiều bụi bẩn và cần vệ sinh sạch sẽ để hạn chế hư hỏng dàn lạnh và đảm bảo nguồn không khí lọc qua máy lạnh sạch và an toàn cho hành khách trên xe ô tô.
Kiểm tra thắng
Thắng xe ô tô là bộ phận vô cùng quan trọng, đảm bảo an toàn cho tài xế và hành khách khi di chuyển trên đường. Theo thời gian, thắng xe sẽ bị mòn và chai cứng, mất tác dụng phanh. Vì thế, chủ xe nên thường xuyên kiểm tra thắng xe để không gặp phải rủi ro đáng tiếc khi vận hành xe ô tô.
Tại các trung tâm bảo dưỡng, thợ sửa xe sẽ tiến hành tháo bánh xe, sau đó tháo thắng xe để kiểm tra bố, kiểm tra heo dầu. Cuối cùng là vệ sinh bố nếu bị dơ, tra mỡ ắc thắng rồi ráp lại như ban đầu. Nếu bố xe bị mòn và cần thay mới, các chủ xe nên chọn những loại bố đúng với loại xe mình đang sử dụng để đảm bảo đúng tiêu chuẩn, kỹ thuật.
- Bảo dưỡng định kỳ xe ô tô theo km thế nào?
Mỗi hãng sản xuất xe sẽ có yêu cầu bảo dưỡng định kỳ xe tải theo thời gian hoặc số km khác nhau, các chủ xe cần tham khảo thêm từ sách hướng dẫn sử dụng để đảm bảo việc đi bảo dưỡng xe hợp lý và đúng thời điểm. Dưới đây là một số thời gian và các phụ tùng xe tải cần được bảo dưỡng theo số km đã đi thông dụng như:
Bảo dưỡng sửa chữa xe tải sau 5000 km hay sau 6 tháng đầu tiên
Bảo dưỡng xe ô tô lần đầu sau 5000 km đầu tiên, các chủ xe nên đưa xe đi bảo dưỡng để kiểm tra các chi tiết như dầu máy, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, mực dầu thắng, dầu hộp số, nước làm mát, nước rửa kính… để vệ sinh hoặc thay thế mới nếu cần thiết.
Thông thường, các chủ xe nên thay dầu máy vì sau 5000 km xe vận hành, dầu máy đã có thể lẫn những vụn kim loại, điều này sẽ gây hại đến xe khi di chuyển cũng như giảm tuổi thọ máy dầu của xe.
Bảo dưỡng sửa chữa xe tải sau 15.000 km hay sau 18 tháng
Trong lần bảo dưỡng xe thứ 2 này, các chuyên gia khuyên chủ xe nên thay luôn lọc dầu và đảo lốp nếu cần thiết. Sau đó cứ mỗi 10.000 đảo lốp 1 lần.
Bảo dưỡng sửa chữa xe tải sau 30.000 km hay sau 36 tháng
Sau 30.000 km, chủ xe cần thay lọc gió động cơ và máy điều hòa, bởi vì với số km này, chúng đã bị đóng bẩn và nghẹt khá nặng. Lọc gió động cơ sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận hành của buồng đốt và lọc giá máy điều hòa ảnh hưởng đến sức khỏe của tài xế và hành khách khi ngồi trên xe.
Bảo dưỡng sửa chữa xe tải sau 40.000 km hay sau 48 tháng
Sau 40.000 km, các chủ xe nên nhờ thợ sửa xe tại các trung tâm bảo dưỡng kiểm tra và thay bộ phận lọc nhiên liệu, dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực, dầu phanh, dầu ly hợp và dung dịch làm mát cho xe. Trong đó, Việc thay dầu vi sai rất quan trọng, cần được thực hiện định kỳ để đảm bảo hộp số, bộ vi sai được bôi trơn, hoạt động êm ái và giúp hệ thống truyền động của xe luôn vận hành được tốt nhất.
Dầu phanh và dầu ly hợp theo thời gian dài sẽ bị lẫn hơi ẩm, gây mòn và ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống phanh và ly hợp xe ô tô. Hiện tượng chai, nứt rất thường gặp ở dây curoa sau khi xe ô tô vận hành được khoảng 40.000 km, điều này sẽ giảm khả năng ma sát, ảnh hưởng đến hiệu suất truyền động của động cơ.
Bảo dưỡng sửa chữa xe tải sau 100.000 km
Sau 100.000 km là thời gian xem xét việc thay thế bộ phận bugi, má phanh, nước làm mát xe… Trong đó, nước làm mát xe theo thời gian dài sẽ bị biến dạng, có nhiều chất đóng cặn gây ảnh hưởng đến hệ thống động cơ của xe ô tô, vì thế cần thay mới hoàn toàn.Ngoài ra, kể cả xe ô tô mới hay xe ô tô cũ đều cần kiểm tra định kỳ các bộ phận như đèn cảnh báo táp lô, lốp xe, ắc quy, hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống treo, hệ thống chiếu sáng…Đây là cách bảo dưỡng xe ô tô mới và cả xe ô tô cũ mà khách hàng cần tham khảo.
Quy trình sửa chữa xe tải, sửa chữa xe chuyên dụng
Bất kỳ chiếc xe tải nào sau một thời gian sử dụng cũng cần phải bảo dưỡng, sửa chữa hay thay thế phụ tùng do quá trình vận chuyển gây hao mòn thiết bị hoặc hư hỏng. Việc sửa chữa thay thế phụ tùng cho chiếc xe tải như bổ sung năng lượng sau một thời gian dài hoạt động để chiếc xe của bạn trở lại hoạt động ổn định và an toàn. Để lựa chọn đúng đơn vị sửa chữa xe tải chuyên nghiệp, uy tín là vô cùng quan trọng bởi đến đến những đơn vị này xe của bạn được bắt đúng bệnh, sửa đúng chỗ, chất lượng đảm bảo, thời gian nhanh chóng giúp xe của bạn sớm chở lại với công việc tiết kiệm chi phí mang lại hiệu quả cao. Gara sửa chữa xe tải Đông Anh tại Sài Gòn và Cần Thơ là đơn vị chuyên sửa chữa xe tải, xe chuyên dụng, thay thế phụ tùng chính hãng đáp ứng được mọi nhu cầu sửa chữa Điện - Đồng - Sơn - Động cơ - Khung gầm cho Quý Khách.
Ngay khi xe của Quý Khách đến công ty bộ phận cố vấn dịch vụ sẽ tiếp quản xe của Quý Khách và thực hiện các bước sau đây:
- Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và kiểm tra tổng quát xe của khách. Xác định những lỗi cần được sửa chữa, bảo dưỡng
- Bước 2: Sau khi kiểm tra xong. Thông báo với khách các lỗi của xe. Nói cho chủ xe biết rằng, thợ kỹ thuật sẽ làm gì và sửa như thế nào.
- Bước 3: Tiến hành sửa chữa. Cần thực hiện đúng các kỹ thuật sửa chữa cho từng bộ phận. Bọc lót, bảo vệ cẩn thận các bộ phận không cần bảo dưỡng. Sử dụng đúng các dụng cụ chuyên dụng. Nhằm đảm bảo việc sửa chữa được thuận lợi và nhanh chóng
- Bước 4: Kiểm tra lại và vận hành thử
- Bước 5: Bàn giao trả xe cho khách. Khách hàng sẽ kiểm tra lại toàn bộ xe của mình.
Đến với chúng tôi Quý Khách yên tâm rằng chiếc xe tải của Quý Khách được chúng tôi chăm sóc chu đáo, kỹ càng đảm bảo luôn luôn khỏe mạnh và an toàn cùng Quý Khách trên mọi nẻo đường.